BM21 – BÌA HỒ SƠ – YÊU CẦU VỀ HỐ SƠ XIN ĐÁNH GIÁ ĐẠO ĐỨC TRONG NGHIÊN CỨU Y SINH HỌC

YÊU CẦU VỀ HỐ SƠ XIN ĐÁNH GIÁ ĐẠO ĐỨC

TRONG NGHIÊN CỨU Y SINH HỌC

  • Hồ sơ NCYSH trình Hội đồng Đạo đức Bệnh viện Nhi Trung ương bao gồm đầy đủ các tài liệu sau:
  1. Đơn xin đánh giá theo mẫu có chữ ký và ngày, tháng, năm (BM01).
  2. Phiếu thông tin xem xét Đạo đức (BM02).
  3. Đơn và Xác nhận đồng ý của Bệnh viện (BM03)
  4. Lí lịch khoa học: theo mẫu Bệnh viện Nhi Trung ương (BM04) hoặc mẫu của Bộ Y tế, Bộ KHCN hoặc theo biểu mẫu của chương trình đào tạo đối với các NCYSH triển khai theo qui định của chương trình đào tạo..
  5. Đề cương nghiên cứu Tiếng Việt và bản Tiếng Anh nếu có (đã chỉnh sửa theo ý kiến của Hội đồng khoa học, ghi rõ phiên bản: số phiên bản, ngày cập nhật).
  6. Biên bản họp thông qua Hội đồng khoa học xét duyệt đề cương nghiên cứu.
  7. Phiếu cung cấp thông tin giới thiệu về nghiên cứu có mô tả rõ quyền lợi (thù lao, bồi thường, bảo hiểm, …) và trách nhiệm của người tham gia nghiên cứu (BM05,06). Mẫu phiếu chấp thuận tình nguyện tham gia nghiên cứu sau khi được thông tin đầy đủ (được xác minh và có ngày tháng) viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu đối với người tham gia nghiên cứu (BM05,06)
  8. Các công cụ của nghiên cứu (bảng kiểm/bảng câu hỏi, biểu mẫu, bệnh án nghiên cứu…)
  9. Các hồ sơ khác: Các văn bản liên quan của NCYSH được đề xuất (có ghi rõ tên của tài liệu nghiên cứu và ghi ngày, tháng) cùng với các tài liệu bổ sung và các phụ lục:
  • Các mẫu báo cáo tình huống, phiếu ghi hàng ngày và các bảng câu hỏi điều tra, các thông tin và biến số cần thu thập…
  • Đối với NCYSH nghiên cứu về một sản phẩm (như một loại thuốc hoặc thiết bị đang được kiểm nghiệm) cần phải có hồ sơ chứng minh về tính an toàn, hồ sơ về dược lý, dược phẩm (giấy phép chứng nhận sản phẩm, giấy phép lưu hành sản phẩm), kết quả nghiên cứu độc tính trường diễn, bán trường diễn, kết quả điều trị mới nhất …
  1. Đối với nghiên cứu can thiệp, thử nghiệm lâm sàng hoặc liên quan đến việc khám, chữa bệnh hồ sơ cần có:
  • Hồ sơ pháp lý, hồ sơ thuốc
  • Giấy chứng nhận Thực hành lâm sàng tốt GCP do Bộ Y tế cấp còn hiệu lực của chủ nhiệm đề tài, thành viên nhóm nghiên cứu.
  • Quy trình điều trị bệnh tại Khoa/phòng đã được phê duyệt.
  • Quy trình SOP nghiên cứu sẽ triển khai áp dụng.
  1. Hợp đồng ký kết giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và đối tác. Hoặc Giấy xác nhận của Giám đốc Bệnh viện và Trưởng khoa nơi tiến hành NC đồng ý tiếp nhận NC.
  • Lưu ý:
  1. Đối với các nghiên cứu hợp tác với các tổ chức nước ngoài:hồ sơ phải kèm theo toàn bộ tài liệu bằng Tiếng Anh và được dịch sang Tiếng Việt.
  2. Nghiên cứu viên hoàn thành hồ sơ gửi BẢN ĐIỆN TỬ và BẢN IN (in 2 mặt) cho thư ký Hội đồng đạo đức.
  3. Email: irb@nch.gov.vn Văn phòng HĐ đạo đức, Viện ĐT&NC Sức khỏe trẻ em.

 

Trả lời

ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA HỌC



    (Đăng ký tham gia các khóa học, các lớp đang tuyển sinh, chương trình đào tạo tại đây … )
    Khóa đào tạo thực hành Điều dưỡng “Cấp cứu Nhi khoa cơ bản”

    Khóa đào tạo thực hành Điều dưỡng “Cấp cứu Nhi khoa cơ bản” 

    I. Mục tiêu của khóa học:
    - Cung cấp cho học viên các kiến thức cơ bản, kỹ năng tiếp cận và đánh giá bệnh nhân cấp cứu một cách hệ thống để đưa ra các can thiệp chính xác và kịp thời với tình trạng khẩn cấp của người bệnh.
    - Củng cố và nâng cao năng lực thực hành, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh và rèn luyện tác phong làm việc cũng như kỹ năng giao tiếp trong môi trường cấp cứu.

    II. Đối tượng tuyển sinh: Điều dưỡng trình độ từ trung cấp trở lên và đang làm việc trong lĩnh vực Nhi khoa

    III. Hình thức tuyển sinh: Xét duyệt hồ sơ

    IV. Thời gian đào tạo: Học tập trung 03 tháng liên tục tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    V. Chương trình học:
    - Lý thuyết: Theo chương trình đào tạo Điều dưỡng “Cấp cứu Nhi khoa cơ bản” của Bệnh viện Nhi Trung ương
    - Thực hành: tại Khoa Cấp cứu và Chống độc
    - Nội dung học tập:
    + Nhân biết trẻ bệnh nặng và phân loại bệnh nhân
    + Cấp cứu cơ bản, vận chuyển bệnh nhân an toàn
    + Đánh giá và xử trí đau cho trẻ
    + Chăm sóc, theo dõi trẻ mắc một số bệnh: trẻ bị sốc, suy hô hấp cấp, ngộ độc cấp, trẻ bị mất nước, trẻ bị sốt cao co giật…
    + Các quy trình kỹ thuật: cho bệnh nhi thở oxy, bóp bóng qua mask, phụ giúp bác sĩ đặt nội khí quản, phụ giúp bác sĩ chọc dò tuỷ sống…

    VI. Quyền lợi của học viên
    Sau khi hoàn thành và đạt yêu cầu của khóa học, học viên được:
    - Cấp chứng chỉ đào tạo liên tục Điều dưỡng “Cấp cứu Nhi khoa cơ bản” của Viện Đào tạo và Nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em- Bệnh viện Nhi Trung ương.
    - Xác nhận thời gian thực hành (nếu có nhu cầu)

    VII. Hồ sơ đăng ký dự tuyển:

    1. Hồ sơ gồm:
    a. Đơn xin đi học;
    b. Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp có giá trị trong vòng 6 tháng tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ
    c. Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của cơ quan công tác hoặc xã/phường nơi cư trú)
    d. Bản sao công chứng Giấy khai sinh hoặc Căn cước công dân;
    e. 02 ảnh kích thước 3x4cm và bản mềm ảnh (định dạng GIF, JPG hoặc PNG) (yêu cầu ảnh phông trắng và học viên mặc áo trắng, ảnh chụp trong vòng 6 tháng tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ, mặt sau ảnh ghi rõ họ tên và ngày sinh);
    f. Quyết định cử đi học của cơ quan (nếu có).
    Tất cả các giấy tờ xếp theo thứ tự trên, đựng trong túi hồ sơ và ghi đầy đủ các mục theo mẫu bìa túi hồ sơ.
    2. Thời gian nhận hồ sơ: tuyển sinh liên tục
    3. Nơi nhận hồ sơ:
    - Phòng Quản lý đào tạo - Viện Đào tạo và Nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, Số 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
    - Hoặc liên hệ: ĐDCKI. Đỗ Minh Thuỳ, phòng Quản lý đào tạo, VĐT&NCSKTE, Email: thuydo@rich.org.vn, ĐT: 024 6273 8884; 024 6273 8883
    4. Kế hoạch mở lớp:
    Liên tục theo hình thức cầm tay chỉ việc hoặc theo lớp khi đủ số lượng học viên, cụ thể:
    - Đợt 1: dự kiến đầu tháng 3 năm 2023
    - Đợt 2: dự kiến đầu tháng 6 năm 2023
    - Đợt 3: dự kiến đầu tháng 9 năm 2023
    - Đợt 4: dự kiến đầu tháng 12 năm 2023
    5. Học phí: 13.030.000 đồng/khóa

    Lưu ý: Thí sinh không được hoàn trả hồ sơ và học phí trong mọi trường hợp.
    Xin trân trọng cảm ơn!

    Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học